Các lỗi *.dll trên WIndows phổ biến và cách khắc phục nhanh nhất

cach khac phuc loi dll 1 gamede net 1 Gamede.NET - Đọc Tin tức Game Nhanh Mới Nhất

Cách sửa lỗi thiếu file *.dll khi chơi game như thế nào? Có phải là tải file Dll bỏ vào thư mục game hay không? Mình sẽ trả lời chi tiết cho anh em trong bài viết này.

Nếu sau khi cài phần mềm / game và khởi động lên mà anh em gặp tình trạng “This Program can’t start because xinput1_3.dll is mission from your computer. Try reinstalling the program to fix this problem.” thì đã đến đúng nơi rồi đấy.

Trong bài viết này Gamede.net hướng dẫn anh em cách khắc phục lỗi thiếu file *.dll nói chung và cách khắc phục nó cho máy tính PC Laptop Windows.

I. Nguyên nhân gây lỗi *.DLL và cách khắc phục

Hầu như mọi trường hợp bị lỗi thiếu file *.dll khi chơi game đều do máy tính chưa được cài đặt hai phần mềm quan trọng của Windows, đó là Microsoft Visual C++.

Anh em hãy tham khảo bài viết những phần mềm bắt buộc phải cài đặt để chơi game để tải và cài đặt cả hai phần mềm trên nhé!

* Lưu ý:

  1. Tuyệt đối không được tải file *.dll trên internet về copy vào System32 hoặc copy vào thư mục game như một số hướng dẫn (nguy cơ virus và Gamede.net thử cũng ko fix được).
  2. Khi bạn đã bị lỗi này thì chỉ cần nghĩ lại xem sau khi cài hệ điều hành mới hoặc Ghost lại Win thì đã cài đặt Directx hay Microsoft Visual C++ hay chưa? Nếu chưa thì cứ cài 2 phần mềm vào là fix thành công 99%.
  3. Ngay cả khi chưa cài đặt thì khi kiểm tra vẫn sẽ thấy DirectX xuất hiện trong bảng DirectX Diagnostic Tool, tuy nhiên nó hiện ở đó không có nghĩa là bạn không cần cài đặt nữa, việc setup DirectX là bắt buộc mỗi khi cài lại / cài mới hệ điều hành Windows.

cach khac phuc loi dll 1 gamede net 1 Gamede.NET - Đọc Tin tức Game Nhanh Mới Nhất

Như ảnh bên trên ta có thể thấy “DirectX Version: DirectX 12”, tuy nhiên do mình chưa cài thêm bộ DirectX chính chủ nên chơi game vẫn bị lỗi như thông thường, vì thế anh em bắt buộc phải cài DirectX như ở đầu bài viết Gamede.net để lại link tải cùng các phần mềm thiết yếu khác rồi đấy!

Xem thêm  Download 1000+ Ảnh One Piece đẹp ngầu nền điện thoại &Avatar

II. Sửa lỗi *.DLL khi chơi game với Microsoft Direct

1. Lỗi XINPUT1_3.dll khi chơi game

Lỗi XINPUT1_3.dll là lỗi cơ bản mà nhiều người sử dụng máy tính đều sẽ mắc phải, nhưng chủ yếu là những người hay chơi game vì hầu hết các trò chơi trên Windows đều sử dụng thư viện đồ họa DirectX.

cach khac phuc loi dll 2 gamede net 1 Gamede.NET - Đọc Tin tức Game Nhanh Mới Nhất

Các thông báo lỗi XINPUT1_3.dll thường gặp:

  • The file xinput1_3.dll is missing

  • This Program can’t start because xinput1_3.dll is mission from your computer. Try reinstalling the program to fix this problem.

  • Xinput1_3.DLL Not Found

  • File xinput1_3.dll not found

  • Xinput1_3.dll not found. Reinstalling might help fix this.

Lỗi Xinput1_3.dll thường xuất hiện khi chơi một vài game 3D từ nhẹ cho đến nặng, hoặc một số phần mềm cũng gặp phải lỗi này khi khởi động, và khả năng cao 99% là những phần mềm đó chạy dựa vào Microsoft DirectX.

Hướng dẫn khắc phục lỗi XINPUT1_3.dll: Chỉ cần tải Microsoft DirectX về cài vào máy là xong và cũng không cần khởi động lại máy tính mà chạy ngay game hoặc phần mềm để check lỗi đã fix được hay chưa.

2. Lỗi game X3DAudio1_7.dll

cach khac phuc loi dll 3 gamede net 1 Gamede.NET - Đọc Tin tức Game Nhanh Mới Nhất

Các thông báo lỗi X3DAudio1_7.dll thường gặp:

  • The file X3DAudio1_7.dll is missing

  • X3DAudio1_7.dll Not Found

  • X3DAudio1_7.dll not found

  • X3DAudio1_7.dll not found. Reinstalling might help fix this.

Tương tự như các lỗi dll khác thì lỗi “X3DAudio1_7.dll is missing from your computer” thường xuất hiện khi chơi game hoặc sử dụng phần mềm hoạt động dựa trên Microsoft DirectX.

Hướng dẫn khắc phục lỗi X3DAudio1_7.dll: Cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần tải Microsoft DirectX theo link bên trên về cài đặt rất đơn giản.

3. Lỗi XAPOFX1_5.dll

cach khac phuc loi dll 4 gamede net 1 Gamede.NET - Đọc Tin tức Game Nhanh Mới Nhất

Các thông báo lỗi XAPOFX1_5.dll thường gặp:

  • The file XAPOFX1_5.dll is missing

  • XAPOFX1_5.dll Not Found

  • XAPOFX1_5.dll not found

  • XAPOFX1_5.dll not found. Reinstalling might help fix this.

Tương tự như lỗi dll cơ bản bên trên, anh em cũng chỉ việc tải DirectX 9 – 11 – 12 về cài đặt là xong nhé!

4. lỗi d3dx9_43.dll game

cach khac phuc loi dll 6 gamede net 1 Gamede.NET - Đọc Tin tức Game Nhanh Mới Nhất

Các thông báo lỗi d3dx9_43.dll thường gặp:

  • The file d3dx9_43.dll is missing

  • d3dx9_43.dll Not Found

  • d3dx9_43.dll not found

  • d3dx9_43.dll not found. Reinstalling might help fix this.

Xem thêm  Tổng hợp link nhóm chat kín Zalo miễn phí cập nhật 2023

Hướng dẫn khắc phục lỗi d3dx9_43.dll:

B1: Download DirectX về máy tính

B2: Cài đặt DirectX

B3: Finish, sử dụng phần mềm / chơi game như bình thường và sẽ hết sạch lỗi.

III. Sửa lỗi *.DLL khi chơi game bằng Microsoft Visual C++

1. Lỗi VCOMP120.dll và cách sửa lỗi

Cũng khá giống với cách lỗi DLL ở mục hai lớn, tuy nhiên lỗi VCOMP120.dll lại xảy ra khi phần mềm hoặc game mà bạn khởi chạy cần sử dụng một vài thứ trong bộ thư viện Microsoft Visual C++, anh em tải cái phần mềm đó về theo link ở đầu bài viết cài đặt xong là hết sạch lỗi ngay.

cach khac phuc loi dll 7 gamede net 1 Gamede.NET - Đọc Tin tức Game Nhanh Mới Nhất

Các thông báo lỗi VCOMP120.dll thường gặp:

  • VCOMP120.dll Not Found.

  • This application failed to start because VCOMP120.dll was not found. Re-installing the application may fix this problem.

  • Cannot find [Đường dẫn]VCOMP120.dll

  • The program can’t start because msvcr110.dll is missing from your computer. The file VCOMP120.dll is missing.

  • Cannot start [Tên ứng dụng]. A required component is missing: VCOMP120.dll. Please install [Tên ứng dụng] again.

Hướng dẫn khắc phục lỗi VCOMP120.dll: Cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần tải Microsoft Visual C++ về cài vào máy và chơi game, sử dụng ứng dụng như bình thường mà không cần restart lại máy.

Một số lưu ý các bạn nên ghi nhớ:

  • Tuyệt đối không được tải dll này trên internet về copy vào System32 hoặc copy vào thư mục game.
  • Khi bị lỗi này thì 99% là do thiếu Microsoft Visual C++, có thể là bạn vừa ghost lại Win nhưng quên chưa cài do đó hãy cài nó đi, cài xong mà vẫn lỗi thì mới tìm biện pháp khác.

2. Lỗi MSVCR110.dll / MSVCR100.dll và cách khắc phục

cach khac phuc loi dll 8 gamede net 1 Gamede.NET - Đọc Tin tức Game Nhanh Mới Nhất

Các thông báo lỗi MSVCR110.dll / MSVCR100.dll thường gặp:

  • MSVCR110.dll / MSVCR100.dll Not Found.

  • This application failed to start because MSVCR110.dll / MSVCR100.dll was not found. Re-installing the application may fix this problem.

  • Cannot find [Đường dẫn]MSVCR110.dll / MSVCR100.dll

  • The program can’t start because MSVCR110.dll / MSVCR100.dll is missing from your computer. The file MSVCR110.dll / MSVCR100.dll is missing.

  • Cannot start [Tên ứng dụng]. A required component is missing: MSVCR110.dll / MSVCR100.dll. Please install [Tên ứng dụng] again.

MSVCR110.dll / MSVCR100.dll is missing from your computer cũng là một lỗi cơ bản thường xuất hiện khi chơi game hay dùng ứng dụng hoạt động dựa trên Microsoft Visual C++, anh em cứ tải phần mềm đó về theo link ở đầu bài viết Gamede.net nói rất rõ và cài đặt là chơi game ngon lành nha!

Xem thêm  Top game offline PC 2023 hay nhất: Hành động - thế giới mở ...

IV. Sửa lỗi *.Dll lạ

90% lỗi Dll là do thiếu Microsoft Directx hoặc Visual C++ như đã thảo luận ở bên trên rồi, 10% còn lại rất hiếm sẽ bị lỗi ngay cả khi đã cài đặt đầy đủ các phần mềm ở bên trên.

Nói chung là một vài anh em số đen quá thì dính thôi chứ mình là ít khi lắm, chúng ta hãy cùng tìm hiểu cách sửa một vài lỗi lạ này nhé! Mà nếu anh em thấy còn thiếu lỗi nào hoặc có lỗi mới thì nhớ comment lại và Gamede.net tìm cách sửa ngay nha!

Lỗi ISDONE.dll trong khi cài đặt phần mềm

Nhiều anh em tìm kiếm cách sửa lỗi này trên google thì được chỉ bảo rằng tải file đó về dán vào thư mục system32, nhưng anh em ĐỪNG làm nha vì không có tác dụng gì đâu mình cũng thử rồi! (nhưng anh em cũng có thể thử biết đâu được :))

Dưới đây Gamede.net xin đưa ra một số lý do là nguyên nhân chính khiến lỗi này xuất hiện:

  • Chưa tắt [Windows Defender] / diệt Virus: Trong bài viết việc bắt buộc phải làm trước khi cài game / ứng dụng Crack thì Gamede.net nhắc nhở anh em rằng phải tắt cái này, nếu anh em chưa tắt thì thử tắt đi và tiến hành cài đặt game / phần mềm nha. Có thể là do trình diệt Virus đã tự động xóa mất một vài file cài đặt quan trọng khiến quá trình cài game bị lỗi, nếu thế thì anh em lại còn phải tải lại game / phần mềm một lần nữa nếu đó là file gốc (còn nếu file nén gốc vẫn còn đó thì giải nén lại và tiếp tục cài đặt).
  • Ổ cứng có vấn đề: Đôi khi ổ cứng HDD bị Bad nhiều hoặc SSD xuống cấp mà bạn vẫn cố gắng tải game về đó chơi thì sẽ gặp lỗi, đơn giản vì chỉ sai lệch 1 vài bit nhỏ của một file quan trọng nào đó là cả con game nó đi tong rồi, anh em có thể sử dụng một vài phần mềm như Hard Disk Sentinel để kiểm tra sức khỏe ổ cứng của mình.
  • Máy tính quá “mạnh” hoặc quá yếu: nghe thì có vẻ ngớ ngẩn nhưng đôi khi cũng hợp lý voãi chưởng các bác ạ, lỗi vậy thì bác thử khởi chạy ứng dụng phần mềm đôi lần không được thì cài lại xem thế nào.
  • Tải bị lỗi: cái này có thể do file tải về chưa được hoàn thiện thiếu file thì cũng khá giống với lúc bị hỏng ổ cứng, anh em nhớ dùng [IDM] để tải và thử download game / phần mềm một lần nữa và bắt đầu setup xem sao.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *