Cách lên đồ Yasuo mùa 12 đi Mid, Top, AD, Aram, URF mạnh nhất

cach len do yasuo mua avt 12 1 Gamede.NET - Đọc Tin tức Game Nhanh Mới Nhất

Xem cách lên đồ Yasuo mùa 12 ở các vị trí Mid, Top, AD mạnh nhất, lên đồ Yasuo ở các chế độ chơi ARAM, URF kèm bảng ngọc và cách chơi “Kẻ bất dung thứ” Yasuo ở mùa 12 tại đây nhé.

cach len do yasuo mua 12 1 Gamede.NET - Đọc Tin tức Game Nhanh Mới Nhất

Yasuo mùa 12 là một vị tướng cực kì bá đạo trong mọi chế độ chơi, từ chế độ thường, xếp hạng cho đến các chế độ đặc biệt như ARAM, URF. Với các kỹ năng lả lướt, khiến người chơi rất thích thú với vị tướng này, tự do sáng tạo ra những lối chơi mới và dị. Yasuo – Kẻ bất dung thứ là một vị tướng quốc dân, cực kì HOT tại máy chủ Việt Nam và Hàn quốc, tỉ lệ cấm và chọn của vị tướng này cao nhất qua các mùa.

Ngay bây giờ, hãy cùng Gamede.net tìm hiểu chi tiết về cách lên đồ Yasuo mùa 12 đi Mid, Top, AD, các chế độ ARAM, URF kèm bảng ngọc và cách chơi Yasuo sao cho hiệu qua nhất nhé.

Những điều cần biết trước khi lên đồ Yasuo mùa 12 LMHT

Yasuo – Kẻ bất dung thứ là một vị tướng quốc dân ở mọi chế độ chơi trong LMHT, không những thế, vị tưởng này còn rất HOT trong tựa game ĐTCL. Khi nhắc đến vị tướng nào có lượt Cấm/Chọn (Ban/Pick) nhiều nhất tại các máy chủ thì phải nhắc đến Yasuo. Vị tướng này không những sở hữu sức mạnh kinh khủng khiếp mà còn có một sức hút phi thường đối với rừng (Jungle) đối phương, cứ có anh chàng này trong trận đầu thì phải chăm sóc thật kỹ lưỡng.

Điểm mạnh của Yasuo mùa 12

Yasuo mùa 12 là một vị tướng có độ cơ động cao cùng khả năng lả lướt, biến ảo khiến anh chàng này trở nên càng mạnh mẽ hơn. Bộ kỹ năng của Yasuo có thời gian hồi chiêu rất nhanh, khi nâng tối đa các kỹ năng, tốc độ hồi chiêu của các chiêu E và Q chưa tới 1 giây. Dưới đây là một số điểm mạnh của Yasuo mùa 12, các bạn có thể tham khảo nhé.

  • Tốc độ hồi chiêu cơ bản của các kỹ năng cao.
    • Đối với kỹ năng Q, thời gian hồi chiêu ban đầu là 4 giây.
    • Đối với kỹ năng E, thời gian hồi chiều ban đầu là 0,5 giây.
    • Đối với kỹ năng W, thời gian hồi chiêu ban đầu là 30 giây.
    • Đối với kỹ năng R, thời gian hồi chiêu ban đầu là 70s.
cach len do yasuo mua 12 27 1 Gamede.NET - Đọc Tin tức Game Nhanh Mới Nhất

  • Có độ cơ động cao, việc kỹ năng E có thời gian hồi chiêu rất ngắn, điều này giúp Yasuo có thể liên tung lả lướt khiến đối thủ phải chóng mặt.
  • Có khả năng chặn các Skill của đối phương với kỹ năng W – Tường gió. Chỉ có một số chiêu thức có thể xuyên qua được tường gió, ví dụ: Cầu vồng tối thượng – R của Lux, thủy lôi tầm nhiệt – R của Nautilus, … .
  • Tỉ lệ chí mạng của Yasuo được tăng gấp đôi so với các vị tướng khác, có nghĩa là chỉ cần lên các trang bị đủ 50% tỉ lệ chí mạng thì Yasuo có thể tung ra đòn đánh chí mạng với tỷ lệ 100%.
  • Có khả năng Combat tổng tốt, với kỹ năng R, Yasuo có thể kết hợp với các vị tướng có chiêu hất tung như Malphite, Orianna, … để tạo thành một Wombo Combo.
  • Mạnh ở cuối game: Càng về cuối game, Yasuo trở nên càng mạnh mẽ, khi đã có đủ trang bị trấn phái thì đây thật sự là một mối lo ngại với team địch.

Điểm yếu của Yasuo mùa 12

Không có vị tướng nào trong LMHT là toàn diện cả, có điểm mạnh thì ắc sẽ có điểm yếu. Nếu các bạn muốn chơi tốt vị tướng này thì cần quan tâm đến điểm yếu, bởi khi khắc phục được các điểm yếu thì bạn trở nên rất bá đạo trong các trận đấu.

  • Yêu cầu kỹ năng cá nhân cao: Nếu bạn muốn sử dụng thành thạo các kỹ năng của Yasuo, ít nhất phải luyện tập hàng trăm trận đấu với vị tướng này. Bởi bộ kỹ năng của Yasuo cần được kết hợp với nhau một cách nhuần nhuyển và không được có động tác thừa.
  • Kỹ năng E chỉ sử dụng lên 1 mục tiêu trong một thời điểm: Đối với kỹ năng E, Yasuo không thể sử dụng lên cùng một mục tiêu trong vòng vài giây, có nghĩa là các bạn cần chờ vài giây để sử dụng tiếp kỹ năng E vào mục tiêu trước đó.
  • Sức mạnh đầu game yếu: Ở đầu game, Yasuo không sở hữu cho mình sức mạnh qua cao, vì vậy các bạn cần giữ vị trí farm lính và chờ thời cơ.

Cách lên đồ Yasuo mùa 12 đi Mid

Vị trí đường giữa (Mid) là vị trí thuận lợi nhất để Yasuo có thể phát huy sức mạnh. Bởi ở vị trí Mid, thông thường sẽ là các vị tướng pháp sư tay dài và có các skill định hướng, với kỹ năng W – Tường gió thì Yasuo thoải mái farm lính mà không cần e ngại. Dưới đây là cách lên đồ cho Yasuo mùa 12 ở vị trí đi Mid, các bạn có thể tham khảo nhé.

Cách lên đồ Yasuo mùa 12 thông thường

Trang bị khởi đầu: Mắt xanh + Kiếm Doran + Bình máu.

cach len do yasuo mua 12 02 1 Gamede.NET - Đọc Tin tức Game Nhanh Mới Nhất

Trang bị chấn phái: Nỏ tử thủ + Vô cực kiếm + Huyết kiếm.

Xem thêm  Tải Sea of Thieves Online Multiplayer Full Crack (Google Drive)
cach len do yasuo mua 12 03 1 Gamede.NET - Đọc Tin tức Game Nhanh Mới Nhất

Trang bị hoàn chỉnh: Giày cuồng nộ + Nỏ tử thủ + Vô cực kiếm + Đao thủy ngân + Huyết kiếm + Giáp thiên thần.

cach len do yasuo mua 12 040 1 Gamede.NET - Đọc Tin tức Game Nhanh Mới Nhất

Trong đó:

  • Giày cuồng nộ: Với trang bị này, Yasuo được buff 35% tốc độ đánh, 45 tốc độ di chuyển. Đây là trang bị rất cần thiết cho Yasuo, bởi nó giúp vị tướng này di chuyển nhanh hơn khi ra Lane hoặc thực hiện các pha Roaming dễ dàng hơn, ngoài ra còn tăng tốc độ đánh cho Yasuo nữa.
  • Nỏ tử thủ: Trang bị này buff 50% sức mạnh công kích, 20% tốc độ đánh, 20% tỉ lệ chí mạng, 7% hút máu. Đây là một trang bị thần thoại, Yasuo bắt buộc phải lên nó, trang bị này giúp khả năng đi đường của Yasuo tốt hơn và khả năng sống xót cao hơn với lớp giáp ảo được tạo khi xuống dưới 30% máu.
  • Vô cực kiếm: Đây là trang bị tăng sát thương chí mạng rất cần thiết cho Yasuo, trang bị này buff 70 sức mạng công kích, 20% tỉ lệ chí mạng, ngoài ra còn tăng thêm 35% sát thương chí mạng nếu Yasuo có ít nhất 60% tỉ lệ chí mạng.
  • Đao thủy ngân: Tăng 40 sức mạnh công kích, 20% tỉ lệ chí mạng, 40 kháng phép, ngoài ra trang bị này có thể loại bỏ tất cả các hiệu ứng khống chế và tăng tốc độ di chuyển.
  • Huyết kiếm: Tăng 55 sức mạng công kích, 20% tỉ lệ chí mạng, 18% hút máu, ngoài ra lượng hút máu dư ra sẽ tạo thành một lá chắn và giảm dần theo thời gian nếu như không gây hoặc nhận sát thương.
  • Giáp thiên thần: Tăng 45 sức mạnh công kích, 40 giáp, ngoài ra khi nhận sát thương và bị hạ gục sẽ hồi lại 50% lượng máu cơ bản và 30% năng lượng tối đa sau 4 giây ở trạng thái ngưng đọng.

Trang bị theo tình huống: Khiên băng Randuin, Đao tím, Giáp tâm linh.

  • Khiên băng Raduin: Khi team địch có nhiều vị tướng sát thương vật lý lên đồ chí mạng, Khiên băng Raduin sẽ giảm sát thương chí mạng nhận vào Yasuo.
  • Đao tím: Trang bị này có thể thay thế Cuồng đao Guinsoo khi đối thủ đi đường với Yasuo là một pháp sư cấu rỉa. Đao tím sẽ giúp Yasuo giảm sát thương phép nhận vào và chuyển hóa thành dame phép.
  • Giáp tâm linh: Nếu team địch có nhiều vị tướng sát thương phép, thì Giáp tâm linh giúp Yasuo trở nên cứng cáp hơn với lượng kháng phép và máu được buff bởi trang bị này.
cach len do yasuo mua 12 050 1 Gamede.NET - Đọc Tin tức Game Nhanh Mới Nhất

Cách lên đồ Yasuo mùa 12 giống các game thủ thi đấu chuyên nghiệp

Trang bị khởi đầu: Máy quét + Khiên Doran + Bính máu.

cach len do yasuo mua 12 06 1 Gamede.NET - Đọc Tin tức Game Nhanh Mới Nhất

Trang bị chấn phái: Nỏ tử thủ + Vô cực kiếm + Vũ điệu tử thần.

cach len do yasuo mua 12 07 1 Gamede.NET - Đọc Tin tức Game Nhanh Mới Nhất

Trang bị hoàn chỉnh: Giày thủy ngân + Nỏ tử thủ + Vô cực kiếm + Đao thủy ngân + Vũ điệu tử thần + Giáp thiên thần.

cach len do yasuo mua 12 08 1 Gamede.NET - Đọc Tin tức Game Nhanh Mới Nhất

Các game thủ chuyên nghiệp thường có lối chơi chắc chắn, không được mắc sai lầm, vì vậy lối lên đồ của các game thủ chuyên nghiệp ưu tiên các món đồ đa năng. Khi đi mid thường sẽ lên Giày Thủy Ngân thay vì Giày Cuồng Nộ, trang bị Đao Thủy Ngân được ưu tiên hơn các trang bị đa năng khác.

Các bạn nên học hỏi lối chơi của các tuyển thủ chuyên nghiệp, bởi họ đã được rèn luyện trong môi trường khắc nhiệt và được hướng dẫn bởi các đội ngũ HLV.

Cách lên đồ Yasuo mùa 12 đi Top

Ngoài vị trí đường giữa Yasuo còn có thể đi Top, rất nhiều game thủ chuyên nghiệp từng thi đấu Yasuo ở vị trí top như Khan, Canna, … . Tuy nhiên khi đi Top, lối lên đồ của Yasuo có sự thay đổi so với đi Mid, bởi các vị tướng đi top thường là đấu sĩ, vì vậy lối lên đồ của Yasuo cần tăng cường sự cứng cáp.

Trang bị khởi đầu: Mắt xanh + Khiên Doran + Bình máu.

cach len do yasuo mua 12 09 1 Gamede.NET - Đọc Tin tức Game Nhanh Mới Nhất

Trang bị chấn phái: Nỏ tử thủ + Vô cực kiếm + Vũ điệu tử thần.

cach len do yasuo mua 12 10 1 Gamede.NET - Đọc Tin tức Game Nhanh Mới Nhất

Trang bị hoàn chỉnh: Giày thép gai + Nỏ tử thủ + Vô cực kiếm + Lời nhắc tử vong + Vũ điệu tử thần + Giáp thiên thần.

cach len do yasuo mua 12 11 1 Gamede.NET - Đọc Tin tức Game Nhanh Mới Nhất

Nếu đối thủ đi đường là một đấu sĩ hoặc một tanker cứng cáp có khả năng hồi phục cao, các bạn cần lên Lời nhắc tử vong danh cho Yasuo, trang bị này vừa có xuyên giáp vừa có khả năng giảm hồi máu.

Cách lên đồ Yasuo mùa 12 đi AD

Mặc dù Yasuo là một vị tướng tay ngắn, tuy nhiên đây vẫn là một vị tướng AD thực thụ. Bởi khả năng gánh team không khác gì một AD Carry chính hiệu cả, Riot game đã xếp vị tướng này ở vị trí đường dưới (Bot).

Đối với vị trí AD, Cách lên đồ của Yasuo tương tự như vị trí MID, tuy nhiên để có thể gánh team ở giai đoạn cuối game, các trạng bị ưu tiền dành cho Yasuo AD đó là các trang bị tăng xác thương chí mạng và khả năng sống sót.

Trang bị khởi đầu: Mắt xanh + Kiếm Doran + Bình máu.

cach len do yasuo mua 12 02 1 Gamede.NET - Đọc Tin tức Game Nhanh Mới Nhất

Trang bị chấn phái: Nỏ tử thủ + Vô cực kiếm + Huyết kiếm.

cach len do yasuo mua 12 03 1 Gamede.NET - Đọc Tin tức Game Nhanh Mới Nhất

Trang bị hoàn chỉnh: Giày cuồng nộ + Nỏ tử thủ + Vô cực kiếm + Lời nhắc tủ vong + Đao thủy ngân + Giáp thiên thần.

cach len do yasuo mua 12 12 1 Gamede.NET - Đọc Tin tức Game Nhanh Mới Nhất

Trang bị khi AP địch quá mạnh: Giày thủy ngân + Nỏ tử thủ + Huyết kiếm + Vô cực kiếm + Giáp tâm linh + Đao thủy ngân.

cach len do yasuo mua 12 14 1 Gamede.NET - Đọc Tin tức Game Nhanh Mới Nhất

Giáp tâm linh và Giày thủy ngân sẽ tăng khả năng sống sót của Yasuo trong những pha giao tranh có AP của đối phương quá mạnh.

Cách lên đồ Yasuo mùa 12 ở chế độ ARAM, URF

Trong LMHT, các chế độ ARAM và URF được rất nhiều game thủ yêu thích, vì vậy chắc chắn rằng Yasuo cũng cực kì HOT ở những chế độ chơi này. Dưới đây là cách lên đồ dành cho Yasuo mùa 12 ở các chế độ chơi ARAM và URF, các bạn có thể tham khảo nhé.

Cách lên đồ Yasuo mùa 12 ở chế độ ARAM

Chế độ ARAM là chế độ mà tất cả 10 vị tướng đều đi chung 1 lane, với chế độ chơi này đòi hỏi các game thủ cần có kỹ năng cao vì trao đổi chiêu thức liên tục. Ngoài ra chỉ có thể lên đồ khi bị hạ gục mà thôi, vì vậy việc lên đồ cho Yasuo mùa 12 ở chế độ này rất quan trọng.

Trang bị khởi đầu: Bó tên ánh sáng + Bình máu.

Xem thêm  Cách thay đổi ngôn ngữ tiếng Việt game Valorant 2023
cach len do yasuo mua 12 15 1 Gamede.NET - Đọc Tin tức Game Nhanh Mới Nhất

Trang bị chấn phái: Nỏ tử thủ + Vô cực kiếm + Vũ điệu tử thần.

cach len do yasuo mua 12 07 1 Gamede.NET - Đọc Tin tức Game Nhanh Mới Nhất

Trang bị hoàn chỉnh: Giày cuồng nộ + Nỏ tử thủ + Vô cực kiếm + Đao tím + Vũ điệu tử thần + Huyết kiếm.

cach len do yasuo mua 12 16 1 Gamede.NET - Đọc Tin tức Game Nhanh Mới Nhất

Cách lên đồ Yasuo mùa 12 ở chế độ URF

Chế độ URF là chế độ mà tất cả các kỹ năng của các vị tướng được giảm 80% giảm thời gian hồi chiêu và không tốn năng lượng khi sử dụng skill. Ở chế độ này, Yasuo không được đánh giá cao về sức mạnh khi bộ kỹ năng của anh đã có thời gian hồi chiêu quá ngắn rồi, kèm theo vị tướng này không sử dụng năng lượng. Tuy nhiên nếu kết hợp với các vị tướng có kỹ năng hất tung diện rộng như Malphite, Alista, Orianna, … thì rất bá đạo nhé.

Trang bị khởi đầu: Mắt xanh + Kiếm Doran + Bình máu.

cach len do yasuo mua 12 02 1 Gamede.NET - Đọc Tin tức Game Nhanh Mới Nhất

Trang bị chấn phái: Nỏ tử thủ + Vô cực kiếm + Huyết kiếm.

cach len do yasuo mua 12 03 1 Gamede.NET - Đọc Tin tức Game Nhanh Mới Nhất

Trang bị hoàn chỉnh: Nỏ tử thủ + Vô cực kiếm + Đao tím + Vũ điệu tử thần + Huyết kiếm + Lời nhắc tử vong.

cach len do yasuo mua 12 17 1 Gamede.NET - Đọc Tin tức Game Nhanh Mới Nhất

Đối với chế độ URF, chúng ta không cần lên giày và tốc độ đánh nhiều cho Yasuo, bởi theo thời gian của trận đấu các chỉ số này sẽ được tăng dần. Do đó chúng ta cần chú trọng vào lên đồ dame và chống chịu thay vì tốc độ di chuyển và tốc độ đánh.

Cách lên bảng ngọc Yasuo mùa 12 mạnh như các cao thủ LMHT

Trong phần này, Gamede.net xin chia sẽ một số cách lên bảng ngọc Yasuo mùa 12 mạnh như các cao thủ LMHT thường lên. Bao gồm cách lên bảng ngọc ở mọi vị trí và chế độ chơi ARAM, URF, các bạn có thể tham khảo nhé.

Bảng ngọc Yasuo mùa 12 Nhịp độ chết người đi Mid, AD

Dưới đây là cách lên bảng ngọc Yasuo mùa 12 với Nhịp độ chết người đi Mid hoặc AD đều mạnh.

Nhánh chính chuẩn xác – Nhịp độ chết người:

  • Đắc thắng: Tham gia hạ gục hồi 10% máu đã mất và cho thêm 20 vàng.
  • Huyền thoại – Tốc độ đánh: Tham gia hạ gục kẻ địch để nhận thêm vĩnh viễn tốc độ đánh.
  • Chốt chặn cuối cùng: Gây thêm sát thương lên tướng khi bạn thấp máu.

Nhánh phụ kiên định:

  • Ngọn gió thứ hai: Sau khi chịu sát thương từ tướng địch, hồi lại một phần máu đã mất theo thời gian.
  • Lan tràn: Tăng máu vĩnh viễn khi có lính hoặc quái chết gần bạn.

Chỉ số công thêm:

  • Tấn công: +10% tốc độ đánh.
  • Linh hoạt: +9 sức mạnh thích ứng.
  • Phòng thủ: +8 kháng phép.
cach len do yasuo mua 12 18 1 Gamede.NET - Đọc Tin tức Game Nhanh Mới Nhất

Bảng ngọc Yasuo mùa 12 đi Top

Dưới đây là cách lên bảng ngọc cho Yasuo mùa 12 đi Top với Chinh phục – Kiên định.

Nhánh chính chuẩn xác – Chinh phục:

  • Đắc thắng: Tham gia hạ gục hồi 10% máu đã mất và cho thêm 20 vàng.
  • Huyền thoại – Tốc độ đánh: Tham gia hạ gục kẻ địch để nhận thêm vĩnh viễn tốc độ đánh.
  • Chốt chặn cuối cùng: Gây thêm sát thương lên tướng khi bạn thấp máu.

Nhánh phụ kiên định:

  • Kiểm soát điều kiện: Sau 12 phút nhận thêm +8 giáp và +8 kháng phép và tăng giáp và kháng phép thêm 3%.
  • Lan tràn: Tăng máu vĩnh viễn khi có lính hoặc quái chết gần bạn.

Chỉ số công thêm:

  • Tấn công: +10% tốc độ đánh.
  • Linh hoạt: +9 sức mạnh thích ứng.
  • Phòng thủ: +6 giáp.
cach len do yasuo mua 12 19 1 Gamede.NET - Đọc Tin tức Game Nhanh Mới Nhất

Bảng ngọc Yasuo mùa 12 chế độ ARAM

Dưới đây là cách lên bảng ngọc Yasuo mùa 12 ở chế độ ARAM, các bạn có thể tham khảo nhé.

Nhánh chính chuẩn xác – Nhịp độ chết người:

  • Đắc thắng: Tham gia hạ gục hồi 10% máu đã mất và cho thêm 20 vàng.
  • Huyền thoại – Hút máu: Tham gia hạ gục kẻ địch cho vĩnh viễn hút máu đến một mốc tối đa 15 cộng dồn.
  • Chốt chặn cuối cùng: Gây thêm sát thương lên tướng khi bạn thấp máu.

Nhánh phụ áp đảo:

  • Thu thập nhãn cầu: Thu thập nhãn cầu khi tham gia hạ gục tướng. Tăng vĩnh viễn SMCK hoặc SMPT thích ứng với mỗi nhãn cầu.
  • Thợ săn kho báu: Tham gia hạ gục duy nhất lần đầu sẽ cho thêm vàng.

Chỉ số công thêm:

  • Tấn công: +10% tốc độ đánh.
  • Linh hoạt: +9 sức mạnh thích ứng.
  • Phòng thủ: +8 kháng phép.
cach len do yasuo mua 12 20 1 Gamede.NET - Đọc Tin tức Game Nhanh Mới Nhất

Cách chơi Yasuo mùa 12 chuẩn nhất ở các vị trí Mid, Top, AD

Yasuo mùa 12 là một vị tướng có thể chơi đa dạng các vị trí AD, Mid, TOP, mỗi vị trí sẽ có một cách chơi khác nhau. Vì vậy các bạn cần tìm hiểu cách chơi tối ưu nhất ở từng vị trí, khi đó kỹ năng của các bạn sẽ được nâng cao hơn. Ngay bây giờ, hãy cùng Gamede tìm hiểu về cách chơi Yasuo mùa 12 ở các vị trí Mid, Top, AD nhé.

Thứ tự cộng kỹ năng Yasuo mùa 12

cach len do yasuo mua 12 28 1 Gamede.NET - Đọc Tin tức Game Nhanh Mới Nhất

Hướng dẫn cộng kỹ năng cho Yasuo mùa 12:

  • Khi bắt đầu trận đấu, các bạn cần nâng kỹ năng Q để farm lính từ xa, bởi vì Yasuo là vị tướng tay ngắn nên rất dễ bị nhận sát thương từ địch. Kỹ năng Q khi được sử dụng trúng mục tiêu hai lần tạo thành lốc xoáy, với kỹ năng này có thể farm lính hoặc cấu rỉa đối phương.
  • Khi lên Level 2, Yasuo cần nâng kỹ năng W để chặn các kỹ năng định hướng và các đòn đánh thường cùa đối phương. Điều này giảm thiểu tối đa sát thương nhận vào của Yasuo, giúp vị tướng này yên tâm hơn để farm và tăng sức mạnh về sau.
  • Khi lên Level 3, Yasuo sẽ hoàn thiện combo của mình với kỹ năng E, kỹ năng này giúp Yasuo lả lướt trao đổi chiêu thức của đối phương. Ngoài ra đây là kỹ năng duy nhất của Yasuo có thể truy đuổi hoặc tẩu thoát khi bị gank.
  • Khi lên Level 4 – 5, tiếp tục nâng kỹ năng E để giảm thời gian hồi chiêu và tăng sát thương từ kỹ năng này.
  • Khi lên Level 6 thì bắt buộc phải nâng kỹ năng R, đây là kỹ năng rất quan trọng, bởi nó quyết định sức mạng của vị tướng này trong những pha giao tranh.

Thứ tự nâng max kỹ năng của Yasuo mùa 12: Q -> E -> R -> W.

Cách chơi Yasuo mùa 12 đi Mid

Ở Mid thông thường Yasuo sẽ gặp phải những tướng địch là sát thương phép tay dài, khi này Yasuo cần nhường nhịn thế trận cho đối phương. Nếu khó khăn quá, có thể nâng kỹ năng W đầu tiên để giảm thiếu tối đa sát thương nhận vào và yên tâm farm lính.

Xem thêm  Cách lên đồ Ahri mùa 12, bảng ngọc và combo Ahri chuẩn nhất

Vì yasuo rất dễ bị gank, vì vậy các bạn cần cắm mắt đầy đủ ở các bụi hai bên Mid, nơi rừng đối phương có thể núp và gank bạn. Mỗi lần về mua đồ, các bạn cần mua thêm một con mắt tím để cắm ở bụi cỏ giữa sông, vừa giúp các bạn kiểm soát Mid đối phương đi Roaming, vừa kiểm soát rừng đối phương di chuyển.

Khi lên Level 6, đã có kỹ năng R “Trăn trối“, các bạn có thể kêu gọi rừng ra gank giúp bạn, để giảm thiểu áp lực mà tướng địch gây ra. Cố gắng farm lính là mua trang bị Nỏ tử thủ, lúc này bạn sẽ dễ thở hơn rất nhiều và tự tin trao đổi chiêu thức với đối phương.

Cách chơi Yaduo mùa 12 đi Top

Khi Yasuo đi Top, nơi đây toàn là những tướng đấu sĩ mạnh, với một kẻ mỏng manh như Yasuo rất dễ bị bắt nạt. Hơn thế nữa, đường rút lui ở Top rất xa, vì vậy rất dễ để rừng đối phương gank bạn. Lúc này các bạn cần nhường thế lính cho đối phương đẩy, giữ lính ở trước trụ và farm lính an toàn, lưu ý không nên để lính quá nhiều đẩy vào trụ, khi đó bạn sẽ bị băng trụ không thương tiếc đấy.

Nếu bị áp đảo quá, có thể kêu gọi rừng đồng minh lên gank để giảm thiểu áp lực. Về nhà và mua ngay Giày Thép Gai và vài bình máu để trụ lane hiệu quả, farm lính và chờ lên đồ.

Lời khuyên: Hãy bình tĩnh, nhịn nhục và farm lính, đừng ham mạng mà lao lên sẽ bị gank đến chết nhé, bởi vì đây là vị tướng có tỷ lệ yêu thích và căm ghét nhiều nhất LMHT đấy ^^^.

Cách Combo Yasuo mùa 12 chuẩn nhất

Dưới đây là một số cách Combo chuẩn nhất cho Yasuo mùa 12.

Combo Q + Q + E + Q: Đối với Combo này, các bạn cần Q trước để cộng dồn tụ bảo trong vài giây, sau đó dùng Q thêm một lần nữa để tạo lốc xoáy. Khi này bạn sẽ dùng E để tiếp cận đối phương và dùng Q để hất tung diện rộng.

Combo Q + Q + E + Q + R: Đối với Combo này, được thực hiện tương tự như Combo ở trên, tuy nhiên khi kẻ địch bị hất tung, các bạn cần nhấn R để sử dụng tuyệt chiêu “Trăn trốiR vào đối phương.

Combo Q + Q + E + Q + Flash + R: Đây là một Combo đòi hỏi kỹ năng cao, thay vì sử dụng E + Q trực tiếp để tiếp cận kẻ địch, bạn sẽ sử dụng E + Q vào một con lính hoặc quái sau đó sử dụng Flash vào kẻ địch khiến kẻ địch bị hất tung rồi dùng R Trăn trối.

Các bạn có thể xem chi tiết cách Combo Yasuo mùa 12 chuẩn nhất tại đây nhé: https://www.youtube.com/watch?v=vx60s8K2oO8

Các thông tin liên quan về Yasuo mùa 12 LMHT

Phép bổ trợ của Yasuo ở các vị trị Mid, Top, AD và các chế độ ARAM, URF là gì?

  • Phép bổ trợ của Yasuo mùa 12 khi đi Mid: Tốc biến + Thêu đốt.
  • Phép bổ trợ của Yasuo mùa 12 khi đi Top: Tốc biến + Dịch chuyển.
  • Phép bổ trợ của Yasuo mùa 12 khi đi ARAM: Tốc biến + Đánh dấu.

Bảng ngọc tốt nhất cho Yasuo mùa 12 là gì?

Bảng ngọc tốt nhất cho Yasuo mùa 12:

  • Nhánh chính: Chinh phục hoặc Nhịp độ chết người với Đắc thắng, Huyền thoại hút máu và Chốt chặn cuối cùng.
  • Nhánh phụ: Kiên định với Ngọn gió thứ hai và Lan tràn.

Với lối lên bảng ngọc này, Yasuo có khả năng hút máu cao trong các pha giao tranh, điều này giúp Yasuo tăng khả năng sống sót. Ngoài ra, càng về cuối trận, khả năng hút máu càng tăng với Huyền thoại hút máu và máu tối đa càng tăng với Lan tràn.

Nếu các bạn muốn chơi Yasuo với lối chơi khô máu, thì bảng ngọc tốt nhất cho Yasuo là Chuẩn xác – Chinh phục và Áp đảo. Với lên bảng ngọc này, Yasuo sẽ cực mạnh trong khả năng gây sát thương, tuy nhiên sẽ yếu hơn trong khâu phòng thủ, rất mòng và dễ bị kết liễu bởi các tướng sát thủ.

Trang bị chấn phái dành cho Yasuo mùa 12 là gì?

Các trang bị bắt buộc phải lên cho Yasuo đó là:

  • Nỏ tử thủ: Giúp Yasuo có khả năng đi đường tốt, trao đổi chiêu thức tốt mà không lo sợ hết máu bởi khả năng hút máu đến từ trang bị này. Ngoài ra, Nỏ tử thủ giúp tạo lá chắn khi Yasuo còn dưới 30% máu, điều này tránh khỏi những pha dồn dame từ đối phương.
  • Vô cực kiếm: Yasuo có khả năng nhân đôi lượng tỉ lệ chí mạng cho riêng mình, vì vậy cần phải lên Vô cực kiếm để tăng sát thương chí mạng. Trang bị này tăng tới 35% sát thương chí mạng khi Yasuo đạt trên 65% tỉ lệ chí mạng.
  • Huyết kiếm: Để tăng khả năng hút máu và lả lướt, Yasuo cần có Huyết kiếm. Vì Yasuo là một vị tướng tay ngắn, vì vậy vị tướng này cần phải tiếp cận gần đối phương để gây dame, rất dễ bị phản dame trở lại. Huyết kiếm sẽ bù lại khả năng hút máu trong những pha khô máu, hoặc bị đối phương cấu rỉa.

Yasuo mùa 12 nên lên giày nào?

Tùy thuộc vào tướng đi đường với Yasuo là vị tướng nào và dame chủ lực của team địch là loại dame gì để xác định lên giày cho Yasuo.

  • Nếu đối phương là một vị tướng dame sát thương vật lý thì Giày Thép Gai là lựa chọn hoàn hảo, bởi đôi giày này có khả năng giảm sát thương vậy lý từ đòn đánh thường.
  • Nếu đối phương là một vị tướng dame phép thì Giày Thủy Ngân cần được lên cho Yasuo, đôi giày này mang lại kháng phép cho Yasuo và khả năng giảm hiệu ứng khống chế khi gặp phải.
  • Nếu bạn muốn chơi khô máu thì có thể lên Giày Cuồng Nộ, đôi giày này giúp Yasuo tăng tốc độ đánh và khả năng gây dame tốt hơn.

Những tướng nào khắc chế Yasuo mùa 12?

Các tướng khắc chế Yasuo bao gồm các tướng có kỹ năng cố định, chỉ thẳng vào đầu Yasuo, khiến kỹ năng W của bị tướng này bị phế.

  • Các tướng AP khắc chế Yasuo: Lissandra, Xerath, Malzaha, … .
  • Các tướng đấu sĩ khắc chế Yasuo: Fiora, Riven, Jax, Darius, … .
cach len do yasuo mua 12 25 1 Gamede.NET - Đọc Tin tức Game Nhanh Mới Nhất

Những tướng nào yếu hơn khi gặp Yasuo mùa 12?

Những vị tướng chậm chạp và có nhiều kỹ năng định hướng sẽ bị Yasuo khắc chế, ví dụ như: Cho’gath, Diana, Lux, Zoe, … .

cach len do yasuo mua 12 26 1 Gamede.NET - Đọc Tin tức Game Nhanh Mới Nhất

Những tướng nào là đồng đội tốt của Yasuo mùa 12?

Những tướng có các kỹ năng hất tung diện rộng thật sự là một đồng đội tốt của Yasuo, bởi kỹ năng R “Trăn trối” của vị tướng này cần được sử dụng nên các tướng địch đang bị hất tung.

  • Các vị tướng SP: Alistar, Rakan, Nami, Nautilus, … .
  • Các vị tướng Mid: Orianna, Malphite, Azir, … .
  • Các vị tướng Top: Ornn, Darius, … .
  • Các vị tướng Jungle: Leesin, J4, … .

Trên đây là các thông tin liên quan đến Yasuo mùa 12 mà Gamede đã giới thiệu đến các bạn, bao gồm: Cách lên đồ, cách lên bảng ngọc, cách chơi Yasuo ở nhiều vị trí và nhiều chế độ khác nhau. Các bạn hãy cố gắng luyện tập để sử dụng thành thạo vị “Đấng Tối Cao” Yasuo mùa 12 nhé.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *